ศูนย์สื่อสารองค์กรฯ จับมือ ITSC มช. ผนึกกำลังพัฒนาเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ www.cmu.ac.th

  • ข่าวผู้บริหาร

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ ร่วมกับ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประชุมปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ทันสมัย เป็นช่องทางการสื่อสารเพื่อเผยแพร่การดำเนินงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
.
การประชุมปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2565 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ถนอมพร เลาหจรัสแสง ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และประธานคณะทำงานปรับปรุงและดูแลเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม โดยมีผู้ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ และผู้ดูแลเว็บไซต์ของคณะ ส่วนงานต่างของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กว่า 50 ส่วนงาน จำนวน 105 คน เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบออนไลน์
.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีนโยบายที่จะปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ให้ตอบสนองและรองรับต่ออุปกรณ์ต่างๆ ในปัจจุบัน ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ประกอบกับเว็บไซต์นับเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีความสำคัญต่อการเผยแพร่ผลงาน กิจกรรมทางวิชาการของมหาวิทยาลัย ตลอดจนการดำเนินงานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรอย่างทั่วถึงในระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งคณะทำงานปรับปรุงและดูแลเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อให้รองรับระบบการทำงาน การจัดทำเทมเพลทเว็บไซต์ส่วนกลางเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดำเนินงานได้ในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งมีการกำหนดแผนการปฏิบัติงานพัฒนาเว็บไซต์ระยะแรก
.
การประชุมดังกล่าวมีการบรรยาย เรื่อง ผลการวิเคราะห์ช่องทางการสื่อสารและการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยอาจารย์ ดร.ปริยานุช วุฒิ ชูประดิษฐ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว ภาควิชาพื้นฐานและการพัฒนาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การอบรมเชิงปฏิบัติการการกรอกและแก้ไขข้อมูลภายในเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยทีมงานสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศร่วมกับศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลสำคัญของหน่วยงาน อันเป็นการสื่อสาร ส่งเสริมและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
.
ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.cmu.ac.th/